Chi phí vận chuyển hàng hóa – Nắm gọn công thức tính ít người biết trong vận chuyển.

Vận chuyển hàng hóa hiện đang là vấn đề rất nhiều công ty quan tâm. Vì một quy trình vận chuyển tốt sẽ giúp rất nhiều cho quá trình phát triển doanh nghiệp. Nhưng bên cạnh quy trình tốt, chi phí vận chuyển hàng hóa cũng là yếu tố rất được quan tâm.

Hiện nay có rất nhiều các công ty vận chuyển phát triển trên thị trường. Chất lượng dịch vụ thì muôn hình vạn trạng.

Vậy làm sao để xác định được chi phí vận tải hàng bao nhiêu là phù hợp?

Chi phí vận chuyển hàng hóa là gì?

Vận tải hàng hóa là một ngành dịch vụ có chức năng vận chuyển hàng từ nơi này đến nơi khác theo mong muốn của khách hàng.

Mọi dịch vụ vận chuyển hàng hoá đều có mức phí riêng theo khu vực chuyển hàng, phương tiện vận chuyển và hình thức vận chuyển, cái đó thường được gọi chung là chi phí vận chuyển hàng hóa

Tóm lại chi phí, cước vận chuyển là mức phí cần phải trả khi giao dịch hàng hoá với người vận chuyển.

Chi phí vận chuyển hàng hóa phụ thuộc vào yếu tố nào?

Cước phí vận chuyển hàng hóa hiện nay phụ thuộc rất nhiều yếu tố của từng nơi và có thể phát sinh thêm nhiều phí khác như

+ phí VAT,

+ phụ xăng,

+ phí ship hàng,…

theo quy đinh của mỗi nơi cung cấp dịch vụ. Chi phí vận chuyển góp phần xây dựng thêm chất lượng, độ uy tín và tính an toàn trong vận chuyển hàng hoá. Bạn có thể tham khảo những dịch vụ chuyển phát gần xa dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp

Ngoài ra, còn có các yếu tố sẽ ảnh hưởng tới chi phí vận chuyển hàng hóa như:

  • Số lượng hàng hóa cần vận chuyển
  • Cung đường vận chuyển
  • Những loại hàng hóa cần vận chuyển
  • Đơn vị bạn lựa chọn dịch vụ vận chuyển…
Bảng chi phí vận chuyển chi tiết.

Cách tính chi phí vận chuyển hàng hóa.

Ngoài yếu tố thời gian và chất lượng thì vấn đề giá cước phí cũng là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm. Giá cước vận tải mà các công ty và nhà xe áp dụng luôn phải tuân thủ theo quy định của nhà nước.

Nhưng chi phí ship hàng hóa còn dựa vào quy định của công ty do đặc điểm của hàng hóa.

+ Cước vận chuyển hàng hoá trên một số tuyến đường khó khăn vùng cao của tỉnh miền núi, phải sử dụng phương tiện 3 cầu chạy bằng xăng được cộng thêm 30% mức cước cơ bản.

+ Chi phí vận chuyển hàng hoá bằng phương tiện có trọng tải từ 3 tấn trở xuống được cộng thêm 30% mức cước cơ bản.

+ Cước phí vận chuyển hàng hoá kết hợp chiều về: Một chủ hàng vừa có hàng đi vừa có hàng về trong mộtvòng quay phương tiện được giảm 10% tiền cước của số hàng vận chuyển chiều về.

Cước vận chuyển hàng bằng phương tiện có thiết bị tự xếp dỡ hàng:

+ Hàng hoá vận chuyển bằng phương tiện có thiết bị tự đổ, phương tiện có thiết bị nâng hạ được cộng thêm 15% mức cước cơ bản.

+ Hàng hoá vận chuyển bằng phương tiện có thiết bị hút xả được cộng thêm 20% mức cước cơ bản.

+ Ngoài giá cước quy định tại điểm 4.1 và 4.2 nói trên, mỗi lần sử dụng:

a/ Thiết bị tự đổ,thiết bị hút xả: được cộng thêm 2.500 đ/Tấn hàng.

b/ Thiết bị nâng hạ: được cộng thêm 3.000 đ/T hàng.

Đối với hàng hoá chứa trong Container:

 
Bậc hàng tính cước là hàng bậc 3 cho tất cả các loại hàngchứa trong Container. Trọng lượng tính cước là trọng tải đăng ký của Container.

Trường hợp vận chuyển hàng thiếu tải:

Chi phí vận chuyển hàng tính như sau:

a/ Nếu hàng hoá vận chuyển chỉ xếp được dưới 50% trọng tải đăng ký của phương tiện thì trọng lượng tính cước bằng 80% trọng tải đăng ký phương tiện.

b/ Nếu hàng hoá vận chuyển chỉ xếp được từ 50% đến 90% trọng tải đăng ký của phương tiện thì trọng lượng tính cước phí vận chuyển bằng 90% trọng tải đăng ký phương tiện.

c/ Nếu hàng hoá vận chuyển xếp được trên 90% trọng tải đăng ký của phương tiện thì trọng lượng tínhcước bằng trọng lượng hàng hoá thực chở.    

Yếu tố khác:

 
7. Trường hợp vận chuyển hàng quá khổ hoặc quá nặng bằng phương tiện vận tải thông thường: Cước phí vận chuyển được cộng thêm 20% mức cước cơ bản.   

8. Vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng phải sử dụng phương tiện vận tải đặc chủng: áp dụng Biểu cước do Bộ Giao thông Vận tải quy định.          

Tìm đến dịch vụ có chi phí vận chuyển hàng hóa tốt nhất.

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu, công ty vận chuyển Sagawa kết hợp với dịch vụ vận tải Viettelcargo cung cấp cho khách hàng dịch vụ sau:
 
Dịch vụ vận tải từ A-Z của chúng tôi có thể xóa ngay những lo lắng của bạn về các vấn đề liên quan đến vận chuyển hàng hóa nhưng chi phí vận chuyển hàng vô cùng hợp lý.
 
Dịch vụ bao gồm cả vận tải hàng hóa thường và hàng hóa hạng nặng, vận chuyển hàng khẩn, chuyển hàng nhận tiền,..
 
 
Dịch vụ của chúng tôi không chỉ cung cấp vận tải mà còn tư vấn giúp bạn các vấn đề liên quan đến cước phí vận chuyển mà bạn còn đang thắc mắc. Đảm bảo uy tín, chất lượng cao. Bạn sẽ được cung cấp dịch vụ hợp đồng vận chuyển, đóng gói hàng, theo dõi tình trạng hàng hóa….
 

Ngoài ra chúng ta còn có các dịch vụ khác với chi phí rất hợp lý:

+ Hợp đồng vận chuyển hàng hóa: https://sagawavietnam.com/mau-hop-dong-van-chuyen-hang-hoa-dung-chuan-nhung-dieu-ban-can-biet.html/

Bên cạnh đó, có rất nhiều những dịch vụ khác như:

+ Dịch vụ cho thuê kho, hợp đồng cho thuê kho

+ Dịch vụ thuê lái xe, hợp đồng thuê lái xe

Liên hệ ngay lập tức chúng tôi tại đây để có được giá ưu đãi và tìm được dịch vụ thích hợp cho mình.

Rate this post
admin